Nhắc đến tên gọi Động Âm Phủ Đà Nẵng, nhiều người sẽ có chút cảm nghĩ e ngại, sợ sệt thậm chí không dám tới gần, bởi những mẩu chuyện ma quỷ rùng rợn.

Bạn đang xem: đường xuống âm phủ

Không chỉ được biết tới với những ngôi chùa chiền cổ kính, linh thiêng mà quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng còn nổi tiếng với động Âm Phủ, nơi tái hiện 9 tầng địa ngục và những lời đồn về “tháng cô hồn”. Trong số các hang động ở đây thì động Âm Phủ cũng chính là hang đông dài, phức tạp và huyền bí nhất nhất, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Gợi ý: Tour Hội An 1 ngày phối hợp tìm tòi Ngũ Hành Sơn

Lý giải về tên gọi động Âm Phủ Đà Nẵng ở Ngũ Hành Sơn

Nhắc đến tên gọi Động Âm Phủ Đà Nẵng, nhiều người sẽ có chút cảm nghĩ e ngại, sợ sệt thậm chí không dám tới gần. Là một hang động huyền bí hàng đầu Ngũ Hành Sơn, nơi vẫn còn lưu truyền nhiều mẩu chuyện ma quỷ, đậm chất ma mị, không phải ai cũng đủ dung cảm để tìm tòi nơi đây. Dẫu vậy, với tiếng đồn lan xa lại nằm trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng. Vì vậy mà không ít khách du lịch đã lặn lội đến đây, chỉ để một lần hóa giải sự tò mò về những truyền thuyết huyền bí tồn tại ở đây.

Khi xưa, vua Minh Mạng đã ghé núi Ngũ Hành, tận mắt nhìn thấy được sự u ám, ma mị của đông, đã đặt tên cho động này là động Âm Phủ. Gọi là động Âm Phủ bởi không chỉ động sâu, rộng hun hút, ám khí nặng nề mà bên trong còn tái hiện những viễn tượng của toàn cầu của những người chết. Theo lời kể lại, khi xưa vua Minh Mạng sai bảo cho 12 lính tráng đốt đuốc đi vào bên trong động, tuy nhiên cứ vào bên trong là đuốc lại tắt, như thể cho một thế lực vô hình nào đó ngăn cấm sự đột nhập của nhân loại.

Và chính sự tò mò của nhân loại đã làm cho càng ngày có càng nhiều khách du lịch tìm đến đây để tận mắt nhìn thấy “hiện thực” tàn khốc, nơi mà nhân loại đi đến toàn cầu bên kia sẽ như vậy nào.

Hành trình tìm tòi Động Âm Phủ có gì thú vị và đáng nhớ?

Động Âm Phủ Đà Nẵng – đường vào chốn địa ngục

Nếu như động Huyền Không gây ấn tượng bởi không gian rực rỡ của tia nắng, những lớp thạch nhũ lung linh thì động Âm Phủ Đà Nẵng lại tối tăm đến vô cùng. Cả động là một hang kéo dài, khách du lịch phải lần mò từng bước nếu muốn đi tới điểm cuối cùng trong hang động.

động âm phủ đà nẵng

Để vào động, khách du lịch buộc phải vòng qua sau núi Thủy Vân, sau đó phải đi qua cây cầu Âm Dương để đi vào bên trongg động. Theo dân gian, đây vốn là cây cầu bắc qua sông Nại Hà, là cây cầu dành riêng cho linh hồn những người đã chất đi qua. Giống như tên gọi Âm Phủ, đường vào động cũng u tối, thi thoảng lại cất lên những tiếng gió va vào hang đá nghe vun vún. Bất kì tiếng động nào dù nhỏ cũng đủ phá vỡ không gian tĩnh lặng, tối tăm ấy.

Bước vào bên trong động, khách du lịch sẽ có 2 sự lựa chọn, một là theo ngả lên trời, một ngả là xuống âm tào địa phủ. Nếu đường lên thiên giới luôn có ánh sáng chiếu rọi, càng lên cao thì ánh sáng càng rực rỡ thì đường xuống địa ngục lại rét mướt đến kinh sợ. Phần lớn khách du lịch vì hiếu kỳ mà chọn lối đi xuống âm phủ.

Xuống phía dưới,khách du lịch sẽ bắt gặp được tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát nằm ở trung tâm của động. Theo Phật giáo, đây là vị bồ tát cứu độ chúng sinh trong kiếp luân hồi. Đi tiếp vào bên trong là các vị quan thống trị 9 tầng địa ngục và 12 cửa ngục. Đường vào 12 cửa địa ngục khá là chật hẹp, để đi được vào bên trong phải luồn lách và nghiêng mình mới có thể qua.

Đi vào sâu bên trong một tí nữa, bạn cần phải giữ điềm tĩnh bởi phía trước là những pho tượng đầu trâu, mặt ngừa được khắc họa vô cùng sinh động và đáng sợ. Những hình phạt dã man được tạt như thật  như ngồi bàn công, bị nấu trong chảo dầu nóng, bị trói vào cột đồn châm lửa đốt,vv…sẽ khiến ai cũng phải rùng mình. Khác với những động Âm Phủ ở Đầm Sen hay Suối Tiên, với 18 tầng địa ngục mang tính chất tiêu khiển, động Âm Phủ ở Ngũ Hành Sơn thiên về Phật giáo, giúp nhân loại tránh xa cái ác, hướng thiện. 9 tầng địa ngục ở đây sẽ mô tả từng tội như bất hiếu, trộm cướp, ngoại tình, nói dối, tà dâm,vv… Cùng với chút ánh sáng mập mờ, hư hư ảo đảo của động Âm Phủ, bạn sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào cõi địa ngục thật sự.

Xem Thêm  Chống lại tệp 008 CUỐI CÙNG - chống lại 6

Động Âm Phủ – một kiệt tác ấn tượng của tạo hóa

Nếu như những tầng địa ngục ở nơi khác hầu hết là nhân tạo thì mọi ngóc ngách, lối đi của động Âm Phủ đều được một tay của tự nhiên tạo thành. Lần trước tiên khi ghé qua, vua Minh Mạng đã ngay mau lẹ đặt cho nó tên gọi là động Âm Phủ, điều đó cũng đủ minh chứng vẻ đẹp của động vốn là do tạo hóa ban tặng.

động âm phủ đà nẵng

Khi mà càng có nhiều khách du lịch đến thăm quan, những người nghệ nhân ở làng đá Non Nước đã tạo thành những pho tượng với muôn hình vạn tạng, Mỗi pho tượng đều mang ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những vị pháp quan cõi âm ti và cả những hình phạt đáng sợ tương ứng với 18 tầng địa ngục.

Càng đi vào bên trong động, nét thiết kế của động càng hiện lên một cách sắc nét, có chỗ vòm cao đến 45-50m rất nguy nga. Trên trần động còn xuất hiện những tảng đá có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Động với hai ngõ rẽ, một lên thiên đường với những dốc tưởng chừng như là dựng đứng, một xuống địa ngục với những lan can bằng đá trải dài theo những khúc cua hẹp và quanh co. Một khi đã chinh phục được điểm tận cùng của thiên đường, bạn sẽ được ôm trộn cả không gian núi rừng Ngũ Hành Sơn và cả khung cảnh biển thơ mộng xung quanh.

Động Âm Phủ Đà Nẵng – nơi mang đến những bài học về thiệc ác

Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp huyền bí, ma mị mà động Âm Phủ Đà Nẵng còn để khách du lịch ngộ ra những bài học nhân sinh sâu sắc. Cái thiện – cái ác luôn tồn tại giữa đời thực, những người ác chắc cú sẽ gặp kết cục không tốt, bị đày xuống địa ngục và người tốt sẽ được lên thiên đường. Đường vào động Âm Phủ cũng sẽ tái hiện lại những kết cục bi thảm khi làm điều ác, người càng thâm độc, độc ác sẽ bị đẩy xuống 10 cảnh giới địa ngục. Trong số đó ngục  𝓐 Tỳ là nơi sâu và hun hút nhất ở động Âm Phủ.

động âm phủ đà nẵng

Dưới âm phủ, Phán Quang Diện với chiếc cân Thiên Lý, sẽ là người xem xét giữa công và tội. Mỗi linh hồn đi ngang đây sẽ được hưởng bát nước Vong Ưu, để không còn những tội lỗi, những hỉ nộ ái ố để tiếp tục đầu thai sang một kiếp khác. Hay Giám Kinh Đài ở Minh Vương Điện, sẽ như con mắt soi xét tâm can mỗi người mà thưởng hay phạt.

Và nếu đi tiếp, khách du lịch sẽ nhìn thấy những pho tượng màu trắng với hình hài bộ xương người, trổ tài cho một Phật tích đã lưu truyền từ xưa. Theo đó, một vị bồ tát tên Mục Kiền Liên, sau khoảng thời gian tu hành chính quả, đã đi xuống cõi địa ngục để tìm mẹ mình. Tuy nhiên, vì tội lỗi quá nặng mà không thể cứu mẹ, đành phải tu tâm để chuộc lỗi. Và cứ đến ngày Rằm tháng 7 lại xuống địa ngục một lần để báo đáp công ơn của mẹ.

Đó cũng là nguồn gốc của lễ hội Vu Lan được diễn ra vào rằm tháng 7 hằng năm. Cứ vào dịp này, những người theo đạo Phật sẽ làm lễ Vu Lan báo hiếu cho đấng sinh thành, Theo đó, người nào may mắn còn cha mẹ thì cài màu đỏ, người mất cha hoặc mẹ thì cài màu bông hồng nhạt, còn những ai mất cả cha lẫn mẹ thì cài bông hồng màu trắng.

Đó cũng là những triết lý nhân sinh về cuộc sống hết sức ý nghĩa sâu sắc, qua đó khách du lịch khi ghé thăm Động Âm Phủ Đà Nẵng, sẽ ngộ ra nhiều điều về cái thiện và ác. Để thấy rằng, ác thiện ác báo, mọi tội lỗi bạn gây nên trên trần đời này, những đố kỵ, ghen gắt, những người sống độc ác rồi sẽ bị báo ứng.

Giá vé tham quan động Âm Phủ Đà Nẵng là bao nhiêu?

Hiện tại, ngoài giá vé để vào tham quan Ngũ Hành Sơn thì nếu có nhu cầu đi động Âm Phủ, khách du lịch phải mua thêm vé riêng, vì vị trí này sẽ không bao gồm trong giá vé vào cổng. Tầm giá vé động Âm Phủ rõ ràng và cụ thể như sau:

• So với người lớn: 20k/ khách
  • So với học viên, sinh viên: 7k/ khách
  • So với trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí vào cổng
Xem Thêm  Giỗ tổ Hùng Vương: Vị vua Hùng có 2 chàng rể xuất chúng là thánh bất tử của VN - vua hùng thứ 18

Sau khoảng thời gian sở hữu trong tay tấm vé vào cổng, khách du lịch có thể ghé thăm toàn bộ các vị trí tại Ngũ Hành Sơn mà tập trung nhiều điểm nổi tiếng nhất chính là ngọn Thủy Sơn. Đây được biết tới là ngọn núi đẹp nhất trong 5 ngọn núi tại quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, gồm Thủy Sơn – Thủy Sơn – Hỏa Sơn – Thổ Sơn – Mộc Sơn.

Tại đây, khách du lịch có thể thăm thú các hang động, chùa chiền tiêu biểu như động Huyền không, là nơi linh thiêng và kì ảo nhất, chùa Tam Thai là ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm còn lưu lại bút tích của vua Minh Mạng hay chùa Linh Ứng, ngôi chùa cổ kính nhất trong 3 ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng ở Đà Nẵng.

Nếu khách du lịch muốn tìm tòi trọn vẹn Ngũ Hành Sơn thì nên mua thêm vé động Âm Phủ, chỉ với 20k nhưng hứa hẹn đó sẽ là chuyến tìm tòi ý nghĩa nhất với các cung bậc xúc cảm khác nhau. Dù là động sâu và hẹp tùy nhiên bạn có thể yên tâm vì gắn bó cùng bạn là rất nhiều các khách du lịch cũng tò mò muốn tìm tòi Động Âm Phủ.

• THAM KHẢO:

Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chuẩn xác nhất 2020

Ngoài động Âm Phủ Đà Nẵng thì còn tồn tại hang động nào khác ở Ngũ Hành Sơn?

Cùng với các cụm chùa chiền có giá trị tâm linh, lịch sử đáng trân trọng thì khi đến với Ngũ Hành Sơn, khách du lịch cũng đừng bỏ qua hệ thống các hang động tuyệt đẹp ở đây. Ngoài động Huyền Không, động Âm Phủ là những động đẹp, lớn và huyền bí hàng đầu thì khách du lịch còn tồn tại thể ghé thăm vô vàn các động khác như Linh Nham, Tàng Cơn, Vân Thông, Hoa Nghiêm, Thiên Long, Thiên Phước Địa, Ngũ Cốc,vv… Ngoài ra còn tồn tại các hang gió như Hang Gió Đông, Hang gió Tây.

động huyền không ngũ hành sơn

Trong số đó, chúng ta nên dành thời gian nhiều để đi trước hai động là động Huyền Không và động Âm Phủ Đà Nẵng. Nếu như động Huyền Không mang khách du lịch về với cội nguồn tâm linh thì động Âm Phủ lại là đoạn đường dẫn theo toàn cầu địa ngục với những tội ác của nhân loại. Càng đi vào bên trong động sẽ giúp khách du lịch tận mắt nhìn thấy những triết lý nhân sinh về cuộc sống, về nhân loại qua những bức hình thù ma quỷ mô phỏng cho cõi âm ti địa ngục.

Một số thông tin về động Âm Phủ Đà Nẵng bạn cần biết?

Động Âm Phủ Ngũ Hành Sơn ở đâu?

Động Âm Phủ nằm trên hòn Thủy Sơn, thuộc quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, trên đường Huyền Trân Công Chùa, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Hướng dẫn cách di chuyển đến động Âm Phủ Đà Nẵng

Nếu muốn đến động Âm Phủ, bạn chỉ cần tìm đường đến Ngũ Hành Sơn, sau đó mua vé vào tham quan là có thể khởi đầu hành trình của mình. Cách trung tâm tp chỉ khoảng 10km nên không khó để bạn, dù là lần trước tiên đến Đà Nẵng cũng có thể tìm đến vị trí này một cách đơn giản. Bạn có thể chọn 1 trong 2 cung đường sau:

+ Cung đường 1: Từ Cầu Rồng, đi qua cầu rồi đến đường Võ Văn Kiệt, quẹo phải vào đường Ngô Quyền (quốc lộ 14B), chạy thẳng về phía Nam. Đến vòng xoay cầu Trần Thị Lý, chạy thẳng vào đường Ngũ Hành Sơn, đi vào đường Lê Văn Hiến, chạy thêm một đoạn nữa là sẽ thấy đường Huyền Trân Công Chúa, cũng là đoạn đường dẫn vào khu du lịch Ngũ Hành Sơn.

đường đến động âm phủ đà nẵng

+ Cung đường 2: Từ đuôi cầu Rồng, đi theo hướng đường 2 tháng 9 về phía cầu Trần Thị Lý. Đến vòng xoay Xô Viết Nghệ Tĩnh, đi thẳng vào quốc lộ 14B, rẽ trái vào câu Hòa Xuân, đi theo đường Nguyễn Phước Lan. Từ đây, chạy thẳng đến cuối đường rồi rẽ vào đường Mai Đăng Chớn, tiếp tục rẽ trái vào đường Lê Văn Hiến. Đi khoảng 500m nữa sẽ thấy xuất hiện Ngũ Hành Sơn.

+ Cung đường 3: Nếu muốn ngắm cảnh biển bạn có thể đi đường này, từ Cầu Rồng đâm thẳng ra biển Mỹ Khê, rẽ phải rồi đuổi theo đường thủy Võ Nguyên Giáp. Hết đường Võ Nguyên Giáp, đi thẳng đường Trường Sa, tới ngã ba Phạm Hữu Nhật, rẽ phải vào, đến cuối đường rẽ trái vào Lê Văn Hiến. Đi tầm 100m nữa là tới khu du lịch Ngũ Hành Sơn.

Nên đi động Âm Phủ Ngũ Hành Sơn vào thời gian nào?

Vì khu du lịch Ngũ Hành Sơn mở cửa quanh năm nên khách du lịch có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, vì điều kiện thời tiết ở Đà Nẵng chia làm 2 mùa, mùa khô kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 8 và mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Nên để chuyến hành trình thuận tiện, chúng ta nên đến đây vào mùa khô, khi đó Đà Nẵng ít hoặc không mưa, rất thuận tiện cho chuyến hành trình chơi.

Đặc biệt, vào tháng 19 tháng 2 Âm lịch, tức là thường rơi vào tháng 3 Dương lịch, Ngũ Hành Sơn thường tổ chức lễ hội “Quán Thế Âm” rất rực rỡ. Mỗi năm, cứ đến dịp này, hàng nghìn người dân và cả khách du lịch đổ về khu du lịch Ngũ Hành Sơn, để tham quan lễ hội này. Thông qua các nghi thức gồm lễ rước ánh sáng, lễ khai sinh, lễ trai đàn chẩn tế, lễ rước tượng Quan Âm, lễ hội với muốn cầu cho người dân an lành, khơi dậy lòng từ bi, hỉ xả trong mỗi nhân loại.

Đến tham quan động Âm Phủ Đà Nẵng ở Ngũ Hành Sơn, khách du lịch không chỉ được tận mắt nhìn thấy hang động kỳ bí, được tạo hóa ban tặng mà còn được nghe kể về những triết lý sâu xa nơi cửa Phật. Từ đó, biết sống sao cho trọn đạo nghĩa, hiếu đức với cha mẹ, sống lương thiện thì sẽ được đầu thai làm kiếp người.

bình chọn

Chào mọi người, mình là Diên một tên gọi thật lạ nhưng nó cũng đặc biệt như chính nhân loại và sở thích của mình vậy. Mình thích rong ruổi đây đó, thích đi đến những nơi có phong cảnh đẹp, thích ăn những món ngon. Vì mình nghĩ, tuổi trẻ có là bao, cứ sống và trải nghiệm thật nhiều để không phải tiếc nuối. Hãy gắn bó nếu bạn cũng có sở thích du lịch như mình nhé!

Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài đường xuống âm phủ

Đây là toàn thể hành trình đi đến cõi âm gian sau khoảng thời gian người ta…. đi, qua 7 ải vào 6 nẻo luân hồi

alt

• Tác giả: Khám Phá Bí Ẩn
  • Ngày đăng: 2018-03-24
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1088 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khám Phá Bí Ẩn là kênh sát cánh cùng bạn tìm tòi mọi điều thú vị, huyền bí trong cuộc sống khắp nơi. Khám Phá Bí Ẩn có nhiều đề tài mê hoặc như: Thời sự, Chuyện lạ, Kinh dị, Ấn tượng, Trẻ em, Động vật, Người nổi tiếng, Thời trang, Ẩm thực, Thiên nhiên, Phong cảnh, Sự kiện, Chân dung, Đời thường,… Hãy đăng ký ngay ngày hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin mê hoặc nào và chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=6pUhbLJdFK4&list=UUFCsla2xU3VGJlbA9M7SCTg&index=1(day la kenh moi cua minh cac ban nho bam dang ky ung ho kenh minh nhe)

Huyền bí “đường xuống âm phủ” ở Thái Nguyên

• Tác giả: handico6.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9468 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đoạn đường âm phủ xuyên trong bóng tối âm u. Đáy hang chưa từng có
    bước chân người tới, ném đá không nghe tiếng chạm đất vọng lại.

Huyền bí “đường âm phủ”

• Tác giả: vietnamnet.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1475 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Đoạn đường âm phủ xuyên trong bóng tối âm u. Đáy hang chưa từng có bước chân
    người tới, ném đá không nghe tiếng chạm đất vọng lại.

Toàn thể hành trình đi xuống âm gian sau khoảng thời gian nhân loại chết đi

• Tác giả: thietkegiapha.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3810 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Huyền bí “đường xuống âm phủ” ở Thái Nguyên

• Tác giả: foruma12.forumvi.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1587 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nằm giữa vùng đồi núi hoang vu, quanh năm mát mẻ, động Âm phủ nằm trong quần thể hang động Linh Sơn (Thái Nguyên), là nơi trước đó Nguyên phi Ỷ Lan từng ban ch

Động Âm Phủ – Điểm du lịch huyền bí ở Đà Nẵng

• Tác giả: www.vntrip.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 5492 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nằm dưới chân Thủy Vân Sơn, trong hệ thống hang động kỳ ảo của quần thể Ngũ Hành Sơn, động Âm Phủ là một trong những hang dài, rộng, huyền bí nhất và trở

Đoạn đường xuống âm phủ của linh hồn sau khoảng thời gian chết

• Tác giả: www.quynhanh.info.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3580 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Loài người sau khoảng thời gian chết linh hồn sẽ rời bỏ thân xác, lúc này quỷ sai đầu trâu mặt ngựa hoặc hắc bạch vô thường sẽ dẫn độ linh hồn xuống âm phủ, và dưới đây là

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: Khám Phá Khoa Học

Xem Thêm  Tổng hợp các bệnh về da thường gặp nhất hiện nay - bệnh ngoài da hiếm gặp