Bạn đang xem: chinh phục đỉnh phú sĩ

Núi Phú Sĩ nằm ở độ cao 3,776m được xem như là đỉnh núi cao nhất của Nhật Bản và cũng được xem như là biểu tượng đáng tự hào của loài người nơi đây. Chắc hẳn trong tất cả chúng ta, khi đặt chân tới Nhật Bản đều muốn một lần chinh phục ngọn núi lửa nguy nga này phải không?. Mình cũng vậy, sau 2 năm đến Nhật, mình đã có trải nghiệm đáng nhớ về nó.
Leo núi Phú Sĩ là một trải nghiệm, thích hợp cho những bạn nào thích thử thách, tìm tòi hạn chế bản thân, quyết tâm mãnh liệt, không ngại vượt khó đặc biệt có một sức khỏe mềm dẻo, bền chắc. Vì vậy, trước chuyến hành trình của mình, các chúng ta nên vận động thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe bằng cách chạy hoặc đi bộ .
Những dụng cụ, vật dụng, nhu phẩm….. thiết yếu để leo núi :
+ Đèn pin đội đầu: So với bạn nào chọn lộ trình ban tối, muốn vừa đi vừa ngắm hoàng hôn và đón rạng đông vào sáng sớm ngày sau.
+ Balo: Khi leo tất cả chúng ta dùng 2 tay để bám và hoặc cầm gậy. Nên mình nghĩ sử dụng balo cho thuận tiện.
+ Áo mưa: Khi lên cao có thể có mưa nhỏ, cũng có thể mặc để chống lạnh.
+ Áo rét, gang tay, khăn, mũ len: Càng lên cao nhiệt độ càng giảm, nhất về đêm có thể xuống không độ, nên các bạn nhớ chuẩn bị đồ ấm như mùa đông nhé.
+ Mũ: Mũ vành rộng
+ Giày: Giày bình thường cũng được, miễn là nhẹ và êm giúp bạn khi leo thoải mái hơn. + Tiền: Chuẩn bị ít tiền 100 yên. Ở các trạm dừng chân, sẽ có nhà vệ sinh công cộng trước cửa sẽ có hộp ném tiền Xu, phí dao động từ 100-300 yên khi lên cao.
+ Gậy leo núi: Mua ở tầng 5 trước khi xuất phát, giá tầm 1 sen.
+ Bình oxy: Dùng khi bạn quá mệt vì khó thở, thay đổi áp suất khi lên cao.
+ Túi ngủ: cần khi muốn ngả lưng, chợp mắt 1 chút giữ sức leo tiếp.
+ Kem dưỡng da, chống nắng nếu bạn thấy cần.
+ Nước uống, đồ ăn: Đồ ăn các bạn có thể chuẩn bị chút cơm nắm, ít kẹo ngậm hoặc bánh mì. Nước uống theo mình cầm 1 chai nhỏ tầm 500ml, nếu thiếu có thể mua ở các trạm dừng chân với giá tầm dưới 600 yen. Vì mang đồ ăn, thức uống nhiều rất nặng và khó di chuyển.
Lộ trình xuất phát, các bạn có thể đi bus hoặc tàu điện.
Tàu điện: Với những bạn nào ở hoặc gần Tokyo có thể xuất phát từ Shinjuku đến ga Kawaguchiko, sau đó đi bus lên tầng 5 núi Phú Sĩ.
Đi bus: Xuất phát từ Shinjuku lên thẳng tầng 5 núi Phú Sĩ, hoặc tương tự tàu điện đến ga Kawaguchiko.Với bạn nào không muốn đổi tàu nhiều, thì mình khuyên nên chọn bus, ngủ một giấc ngon lành, mở mắt ra là tới. Nhưng trước khi đi, nên đặt vé sớm, nhất mùa leo núi.
Với các bạn ở tỉnh khác, tự tìm cho mình lộ trình thuận tiện nhé.
Hành trình chinh phục, so với bạn không phải dân chuyên nghiệp leo núi, mình nghĩ nên chọn cung đường Yoshida sẽ dễ thở hơn. Thời điểm leo núi lý tưởng nhất là đầu tháng 7-tháng 9 khi đó ấm áp, tuyết trên đỉnh núi cũng tan hết nên sẽ an toàn nhất.
Trước khi xuất phát, nên nạp năng lượng để có sức lực, tranh thủ đi vệ sinh vì ở tầng 5 miễn phí mà. Vì bọn mình leo vào mùa dịch, trước khi leo được ban quản lý cho sát khuẩn, hướng dẫn lối lên xuống,….À, chút nữa thì quên mất, mỗi người đóng 1000 yên đại loại như tiền tu sửa đường gì gì đó tự nhiên mình quên mất rồi. Ngày hôm đó, bọn mình xuất phát lúc 6 giờ tối, đi lên tầng 6 vừa kip ngắm hoàng hôn luôn.

Xem Thêm  Trắc Nghiệm IQ Miễn Phí 2022 ❤️ Bài Kiểm Tra IQ Có Đáp Án - những câu hỏi iq

Đón rạng đông ở tầng 6

Ở tầng 6,7 thì đường đi không quá dốc, chắc lúc đó vẫn sung sức nên không thấy gì cả. Lên tới tầng 8 khởi đầu đuối dần, đường ngày càng dựng đứng phải bám vào đá, dây sắt để đi lên, chân thì mỏi nhão nhoẹt, trời thì lạnh nữa.

Bọn mình phải dùng gậy, bám vào dây sắt để leo.

Vì hôm đó trời đẹp ,không mưa có thể ngắm được sao luôn, để tiết kiệm hơn man tiền nhà trọ, tầm 12 giờ bọn mình tới tầng 9, trải túi ngủ ngả lưng 1 lúc đến 2-3h sáng tiếp tục để kịp đón rạng đông.

Tầm 4-5 giờ sáng

Tầm 4 giờ hơn, mặt trời khởi đầu ló dần tia nắng sớm mai, với bạn nào thích thú chụp hình thì đây là khoảnh khắc không thể lãng quên, và mình không biết dùng từ ngữ nào diễn tả, nếu bạn muốn biết nó như vậy nào thì thử 1 lần đi lên tới đỉnh nhé sẽ biết liền.

(Nguồn: Một bạn trong nhóm chụp)

Vì nhóm mình hôm đó có 11 người 4 nữ 7 nam, nên trong quá trình di chuyển được các bạn nam trợ giúp rất nhiều. Nếu bạn có ý định leo núi Phú Sĩ, mình khuyên nên đi theo nhóm từ 2 người trở lên.
Đón rạng đông, chụp hình test in các thứ tầm 6h30 bọn mình khởi đầu đi xuống. Cung đường xuống núi có vẻ dễ thở hơn, nhưng vì đường toàn nham thạch vụn của núi lửa, rất dễ trơn trượt nếu không giữ thăng bằng. Lúc đó, mình phải dùng ngón chân bấm chặt, và dùng gậy để di chuyển cho an toàn. Xuống tới tầng 5 lúc này là 9h30 sáng, thời tiết hôm đó nắng nhẹ, nên lúc xuống không thấy mệt gì cả.

Xem Thêm  Lửng mật ở đâu nó sợ con gì nhất có những đặc điểm nào - con lửng

Trên đây là những trải nghiệm của mình, những bạn nào có ý đinh leo Phú Sĩ thì mạnh dạn nhé, kẻo sau này về Việt Nam rồi lại không còn thời dịp nữa đâu. Chúc các bạn có hành trình trải nghiệm thú vị, khó quên.

Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài chinh phục đỉnh phú sĩ

「In Nhật Bản」Chinh phục núi Phú Sĩ 🗻

alt

• Tác giả: duMay 96s
  • Ngày đăng: 2021-07-24
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5858 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Thực tập sinh Esuhai chinh phục đỉnh Phú Sĩ

• Tác giả: kaizen.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2605 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Núi Phú Sĩ (Fuji) trải dài trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi ở phía Tây Nam Tokyo. Đây là một núi lửa còn hoạt động và là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao 3.776m. Tháng 7 đến tháng 8 là thời gian lý tưởng để leo núi Phú Sĩ. Đặc biệt, rất nhiều người chọn leo núi vào ban tối để đặt chân lên đỉnh vào lúc rạng đông, ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc rực rỡ.

Cô gái Việt thoả ước mong chinh phục núi Phú Sĩ

• Tác giả: vietbao.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1892 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhật BảnLê Thị Kiều Trang tham gia chuyến leo núi Phú Sĩ để thử thách bản thân, cũng là ước mong cô nung nấu từ khi ở Việt Nam.
Xem Thêm  Lịch Sử và Địa Lí 5 Bài 14: Châu Đại Dương và châu Nam Cực - đại dương số 5

Hướng dẫn chinh phục núi Phú Sĩ cao thứ 2 Châu Á

• Tác giả: hrv.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3503 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Leo Núi Phú Sĩ Như Thế nào? Kinh nghiệm leo núi phú sĩ, Hướng dẫn chinh Phục núi Phú Sĩ từ α đến z, kinh nghiệm đi leo núi tuyết.

Review sách Chinh Phục Đỉnh Phú Sĩ

• Tác giả: sachdientu.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4334 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Giới thiểu sách:Quyển sách Chinh phục đỉnh Phú Sĩ là mẩu chuyện về cuộc sống và sự nghiệp của Ngô Hùng Lâm, một trong những triệu phú Việt Nam thành công nhất

Bài học KD – Chinh Phục Đỉnh Phú Sĩ – Quách Đức Anh

• Tác giả: www.tve-4u.org
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7858 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: [IMG]

Ngày xuất bản : 12-2012.

Chinh Phục Đỉnh Phú Sĩ – Cuộc sống và sự nghiệp của triệu phú Ngô Hùng Lâm.

Nếu như có một tấm gương về sự nhẫn nại,…

Chinh Phục Đỉnh Núi Phú Sĩ

• Tác giả: sachkinhte.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 4104 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chinh Phục Đỉnh Núi Phú Sĩ. Chinh Phục Đỉnh Núi Phú Sĩ. Sách chinh phục đỉnh núi phú sĩ bán tại website sachkinhte.com.vn